Thủ tục thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài

Với mong muốn mở rộng phạm vi kinh doanh, làn sóng đầu tư ra nước ngoài đang ngày càng phát triển. Các doanh nghiệp hướng tới mở rộng hoạt động kinh doanh của mình ra nước ngoài bằng việc thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài. Tuy nhiên thủ tục thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài là không hề đơn giản. Thấu hiểu được điều này, Luật Nam Phát cung cấp dịch vụ xin Giấy phép mở văn phòng đại diện ở nước ngoài nhằm giúp Quý khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.

Việc thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài của doanh nghiệp phải tuân thủ quy định pháp luật của nước doanh nghiệp đăng ký thành lập văn phòng đại diện và có văn bản thông báo cho Cơ quan đăng ký kinh doanh Việt Nam về việc thành lập lập văn phòng đại diện ở ngoài.

1. Cơ sở pháp lý thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài:

– Luật Doanh nghiệp 2014;

– Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 về đăng ký doanh nghiệp;

– Nghị định 96/2015/NĐ-CP ngày 19/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Doanh nghiệp;

– Thông tư số 20/2015 /TT-BKHĐT ngày 01/12/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư  hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp.

2. Trình tự thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

– Thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài (Phụ lục II-12, Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT).

– Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.

– Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài

– Doanh nghiệp phải gửi thông báo việc chính thức thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài trong vòng 30 ngày làm việc đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký để bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

– Người đại diện theo pháp luật gửi trực tiếp Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Nhận kết quả

Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

Xem thêm bài viết: Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

3. Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài của Luật Nam Phát

Việc thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài được thực hiện theo quy định của pháp luật nước ngoài nên việc các doanh nghiệp tự tiến hành thủ tục mở văn phòng đại diện rất khó khăn, phức tạp. Luật Nam Phát sẽ tư vấn và hỗ trợ Quý khách hàng tất cả vấn đề liên quan đến thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài:

– Tư vấn sơ bộ cho Quý khách hàng về các vấn đề liên quan đến hoạt động xin Giấy phép mở văn phòng đại diện;

– Lập hồ sơ thông báo việc thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài;

– Thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục với cơ quan nhà nước;

– Sau khi việc thành lập đã hoàn tất, Quý khách hàng sẽ được hỗ trợ bởi nhiều dịch vụ hậu mãi chu đáo: Cung cấp hồ sơ nội bộ công ty; Tư vấn miễn phí trong suốt quá trình hoạt động của Doanh nghiệp; …

Bất cứ vấn đề gì quý khách cần tìm hiểu thêm về thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài hãy liên hệ trực tiếp với Luật Nam Phát qua hotline 0902 845 039.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn!

Công Ty TNHH Dịch Vụ Tư Vấn Nam Phát.
Địa chỉ :       42 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM.
Điện thoại:
– 028 6660 53 53

Hotline 0901180984 – 0902 845 039
Emailinfo@luatnamphat.com

Website : www.luatnamphat.com